Tà áo cưới tân cổ trước 75



Lời tân cổ Tà áo cưới

Trình bài: Nghệ sĩ Minh Cảnh và nghệ sĩ Lệ Thủy
Tân nhạc: Hoàng Thi Thơ
Cổ nhạc: Loan Thảo

Nhạc

Tôi đi trong nắng thu màu nhớ… Ngơ ngẩn vì tiếng gió thu buồn
Tôi đi trong lá thu vàng úa… Cứ ngỡ là muôn lá tình thư
Ôi nay sao áo bay nhiều thế... Tôi tưởng ngàn cánh bướm khoe màu
Ô hay tiếng pháo đâu buồn quá… Xác đỏ làm xao xuyến… đường hoa.

Lời tân cổ Tà áo cưới (1)

Tôi đi trong dạt nắng man man màu thương nhớ!
Pháo cưới từ xa vọng về theo gió
Em về phương đó tôi ở lại đây nhìn xác pháo bay nghèn nghẹn chua cay xao xuyến tâm… hồn…
Theo gió cành thu trút giọt vàng
Đưa tay hứng lá mùa thu chết, ngỡ ai gửi về vạn lá tình thư
Đám cưới nhà ai? Áo bay trong gió, náo nức rộn ràng màu sắc chen vui
Người vê phương ấy đẹp đôi, đếm bước đơn coi… mình tôi thương nhớ…
--
Ở đây cũng rượi chia vui, cũng tưng bừng lễ cưới
Có người con gái khoát áo vu quy sao lòng vẫn nặng sầu
Lệ ngập ngừng rơi khi chân bước sang cầu
Họ đến chia vui hay chia sầu dang dở
Minh vui hay buồn trong buổi vui quy
Rượu hồng uống giữa đêm vui, sao nghe cay đắng nỗi sầu ly tan
Một lần tach bến sang ngang, là như trọn kiếp phụ phàn tình nhau

Nhạc

Những tà áo cuới tiễn em đi em đi lấy chồng
Chim trời theo gió, biết nơi đâu đâu mà ước mong
Cung đàn thầm rơi, rơi mãi tiếng tơ lòng
Bâng khuân trong gió bay tà áo… Gió hỡi làm soa bớt lạnh lùng
Tôi đi đi mãi theo màu nắng… Nắng để lòng tôi với quạnh hiu…

Lời tân cổ Tà áo cưới (2)

Người ở lại đơn coi chắc sẽ thấy lòng hiêu quạnh khi nắng thu trở màu thương nhớ…
Nhưng kẻ ra đi trong tưng bừng rộn rã lòng cũng nghe hiu quạnh… đau… buồn…
Không lẻ loi sao lòng vẫn lạnh lùng!
Em đi như cánh chim nương gió, còn biết phương nào để ước mong
Thuyền xưa giờ đã sang sông, thì thôi bến cũ nặng lòng mà chi
Nói gì rồi cũng biệt ly, còn thương còn nhớ mà chia biệt rồi
-
Tôi đứng nép bên đường nhìn người vui duyên mới
Ta áo lụa hồng theo gió bay bay
Mùa xuân cuộc đời làm sắc nắng thu phai
Xác lá thu bay cũng nhạt nhòa trong xác pháo
Nước mắt màu thu hay lệ pháo
Cũng vương sầu theo từng bước chân xa
Người đi rực rỡ bướm hoa, xin đừng nhớ cược tình xa làm gì
Những tà áo cưới thướt tha bay bay trong nắng chiều
Đưa người em gái bước chân đi đi về bến nao
Ôi buồn làm sao em có nhớ thu nào!
Het loi tan co Tao ao cuoi qua tieng hat Minh Canh va Le Thuy

Nghệ sĩ sau 75