Xuất hiện trong chương trình Tài Tử Miệt Vườn, anh Thái Bình Tài đã làm người những người yêu quý bộ môn nghệ thuật cả lương yêu mến! Yêu mến vì vẻ ngoài chân chất, đậm chất người dân quê mộc mạc chân thành. Với làng da xạm đen vì mưa nắng, mái tóc đậm chất gió sương. Và chiếc áo thung không thể giản dị chân phương hơn! Anh khiến người xem cảm thấy điều gì đó rất chân phương và mộc mạc mà ít khi thấy được ở các chương trình truyền hình hoa đèn rực rỡ.

Anh Thái Bình Tài trong phần thì Tài Tử Miệt Vườn
Anh Thái Bình Tài trong phần thì Tài Tử Miệt Vườn


Và khi anh cất tiếng hát lên "Hò … ơi!  Dí dầu tình Bậu muốn thôi…" Với chất giọng hay mộc mạc, vẻ ngoài chân chất đời thường. Anh Thái Bình Tài khiến người nghe cẩm thấy như đang nghe người trong cuộc kể về cuộc đời mình!

Cùng nghe lại tiếng hát của anh Thái Bình Tài  trong 1 phần thi của chương trình Tài Tử Miệt Vườn và cùng cảm nhận cái hồn trong hình ảnh và giọng hát của anh!

Lời bài hát phần thi của anh Thái Bình Tài ( trong Tài tử miệt vườn)

Hò … ơi!  Dí dầu tình Bậu muốn thôiBậu gieo tiếng dữ…
Bậu gieo tiếng giữ ..
Để rồi bậu sang ngang
Bậu ơi cái nghĩa tàu khang Bậu đã trót mang sao Bậu đành tâm dứt bỏ
Để cho kẻ tình chung năm canh trường vò vỏ, thầm gọi tên ai mà nghe chăn trở.. bên…. lòng.
Bậu ơi! Con cá rô thia còn quen ruộng quen đồng
Trên chiếc xuồng cui tôi chèo Bậu tác nước
Vậy mà Bậu nỡ quên cho đành cái mũi trước cái lái… sau
Nhớ những lần bậu ốm Bậu đau, tôi phải lừa cá bỏ xương nấu cháo thương hàng cho Bậu
Đôi ruốc dong đồng tôi đẻo Bậu mang . Vậy mà bậu nở sang ngan để tình tôi đơn lẻ….

Nghệ sĩ sau 75