Lời tân cổ Hai Mùa Mưa

- Trình bài: Nghệ sĩ minh cảnh và nghệ sĩ Phượng Liên
- Tân nhạc: Mạc Phong Linh-Mai Thiết Lĩnh,
- Vọng cổ: Loan Thảo

Nhạc

Mùa mưa lần trước anh về đây ghé thăm em
Tình xưa bạn cũ gặp nhâu đêm ấy mưa rơi
Tách cà phê ấm môi,
Mình ngồi ôn lại những phút vui trôi qua mất rồi
Này cây phượng vỹ bên đường che nắng ban trưa
Này con đường dẫn vào sân ga tắm trăng mơ
Mái tường khi ấu thơ
Và này căn nhà vắng mình cạnh nghe đêm mưa

Lời tân cổ Hai mùa mưa (1)

Mùa mưa lần trước anh về thăm em trắng đêm mình tâm sự nổi nhớ niềm thương nghẹn ngào kể lể đêm đã tàn đêm mà tâm sự… chưa… tàn…
Mình cách biệt nhau đã mấy năm tròn
Em tiễn anh đi cũng vào một chiều mưa giang lạnh
Thưa thớt bóng người ga nhỏ điều hiu
Mình nép vào nhau trốn từng cơn gió lạnh
Đếm từng giây phút sao cùng còn được gần nhau
Tiếng còi tàu xa như thét như gào
Báo hiệu phút giây chúng mình đôi ngã
--
Con tàu vô tình ghé sân ga vội vã
Chờ mang anh đi vào gió bụi sông hồ
Cho em nhớ em thương em đợi em chờ
Lệ hay mưa giăng ngang tằm mắt
Mà chúng mình không nhìn gõ mặt nhau
Thời gian vẫn vô tình vội vã qua mau
Tưng cơn mưa vẫn thản nhiên giao lạnh
Con tàu đã chuyển mình lăn bánh
Mà chúng mình tay chưa nởi rời tay

Nhạc

Hai đứa vui chưa vơi tâm sự hôm sau anh lên đường
Em tiễn anh như bao anh hùng hiên ngang ra xa trường
Vì yêu quê hương anh lạnh lẽ bước ra đi
Vì thương non sông em gạt nước mắt phân ly
Từng cơn mưa vẫn rơi não nề
Anh nói một năm nữa anh về
Nhiều khi chờ sáng nghe lòng thao thức canh thâu
Đường ga nhỏ bé nằm đợi mong đã bao lâu
Tiếng còi đem lướt mau
Đoàn tàu đi về mãi….
Mà người yêu tôi nơi… đâu?

Lời tân cổ Hai mùa mưa (2)

Một năm hai năm rồi nhiều năm qua lặng lẻ
Em tìm đến sân ga nhỏ nhìn con tàu xưa ngày mấy lượt đi về
Bóng nhỏ cô đơn trong mưa gió nảo nề
Sao chưa thấy một lần anh trở lại
Con tàu vẫn vô tình lặng lẽ đến rồi đi
Để em buồn ngơ ngác trong theo
Cho đến khi bóng tàu khuất giữa màng mưa lạnh
Người đi ngoài xa xôi ngàn dặm
Có biết rằng em chờ đợi mỏi mòn!
----
Lắng tiếng mưa rôi … hoa lòng hiu hắc
Thương nhớ vô bờ… người em nhỏ đợi chờ
Năm tháng bơ vơ… tình vẫn đôi nơi
Song cửa nhớ chân…. mây
Người đi còn khuất nẻo sông hồ
Người phương này vẫn mõi mòn trông
Mùa mưa này đã mấy mùa mưa
Người vẫn xa xôi sương khói mịt mời
Anh sẽ về thăm giữa con mưa vội
Em sẽ chờ trên ga nhỏ ngày xưa
Con tàu tìm đến sân ga
Người xa tìm kẻ đợi chờ nhớ thương
Het loi tan co Hai mua mua qua tieng hat Minh Canh va Phuong Lien

Nghệ sĩ sau 75