Cho vừa lòng em tân cổ trước 75



Lời tân cổ Cho Vừa Lòng Em

Trình bài: Nghệ sĩ Minh Vương và nghệ sĩ Mỹ Châu
Lời nhạc: Phan Trần
Lời cổ: Loan Thảo

Nhạc

Thôi rồi ta đã xa nhau
Kể từ đêm pháo đỏ rượu hồng
Anh đường anh, em đường em
Yêu thương xưa chỉ còn âm thầm.
Em đành quên cả sao em
Kỷ niệm xưa sánh như biển lớn
Ân tình cao tựa bằng non
Chỉ đổi bằng nhung lụa sao người?
Anh về gom lại thư em
Cả nghìn trang giấy mỏng xanh màu
Gom cả áo lạnh ngày xưa
Anh đem ra đốt thành tro tàn.
Cho người xưa khỏi phân vân
Khi ngồi đan áo cho người mới
Khi mùa đông lạnh lùng sang
Em khỏi nhớ chuyện ngày xưa.

Lời tân cổ Cho vừa lòng em (1)

Chuyện ngày xưa suốt đời em ghi nhớ
Nếu phải xa nhau tình đầu dang dở
Thì trọn kiếp còn đau đến vạn ngày sau
Ai quên được bao giờ.

Dầu phải xa anh nên duyên đẹp phận với người
Nếu mai kia mốt nọ đôi mình gặp lại
Nhìn nhau ngỡ ngàng như kẻ lạ người xa
Cũng không phải là mình quên nhau
Cũng không phải đã không còn gì vương vấn
Nếu mai này mình ngoảnh mặt quay lưng
Thì đâu hẳn lòng không còn thương còn nhớ.

Trăm người con gái ngày theo chồng xa xứ
Đều bảo với người yêu là trọn dạ chung tình
Rằng khóc trắng đêm rằng chua xót đoạn trường
Rằng em vẫn yêu anh cho đến ngày trọn kiếp
Nhưng phải nát ruột chia lìa vì hoàn cảnh trái ngang
Em muốn rằng dù em vong phụ thì tôi vẫn phải trọn đời thương nhớ
Một đời ôm khổ chịu sầu, trăm cay ngàn đắng cho vừa lòng em ơ.

Nhạc

Tôi thề tôi chẳng yêu ai
Vì người ta cứ phụ tôi hoài
Bây giờ tôi chẳng còn tin
Trong nhân gian có kẻ chung tình.

Tôi giận tôi đã ngây thơ
Đem tình yêu hiến dâng người hết
Nên giờ tôi chẳng còn chi
Thôi đành ngoảnh mặt mà đi.

Lời tân cổ cho vừa lòng em (2)

Thôi hết rồi em ơi con chi nữa tôi vẫn trọn yêu
Mà em đành vong phụ nên tình xưa là nước chảy qua cầu
Chuyện tình yêu như đã đổi cung sầu
Tôi ngu dại nên yêu là cho cả, giờ hết rồi còn gì nữa đâu em
Còn đây cả 1 khối tình, còn dòng nước mắt em dành cho anh
Bây giờ tôi chẳng còn tin trăm ngàn cô gái có một cô chung tình.

Em mong gì được anh tha thứ, chỉ xin anh nghỉ lại mà thương
Em chỉ là cánh bèo dạt hoa trôi thì phó mặc cho dòng đời đưa đẩy
Mai sau mình không còn gặp nhau nữa giây phút chạnh lòng có nghĩ đến em
Cay đăng giận hờn xin hãy quên đi giữ lại cho em chút kỷ niệm buồn.
Rồi 1 ngày Đông gió lạnh đan áo cho chồng em sẽ nhớ anh
Trả lại em chiếc áo ngày xưa, chôn vùi kỷ niệm cho vừa lòng nhau.

Hết loi tan co cho vua long em qua tiếng hát Minh Vuong và My Chau

Nghệ sĩ sau 75