Điệp khúc thương đau - Tân cổ trước 75


Lời tân cổ Điệp khúc thương đau

Trình bài: Nghệ sĩ Minh Cảnh và nghệ sĩ Mỹ Châu
Tân nhạc: Mạc Phong Linh-Mai Thiết Lĩnh
Cổ nhạc: Loan Thảo

Nhạc

Em hỡi em nếu không gặp nhau,
Hai đứa không, lỡ duyên ban đầu
Mất anh xiết bao nghẹn ngào mắt dưng lệ trào,
Người yêu nay biết về đâu
Đừng làm đau khổ cho nhau, đừng buồn day dứt canh thâu
Đời duyên số tủi sầu cầm bằng như gẫy nhịp cầu
Đừng gọi nhau nữa, đừng trách mưa ngâu
Hãy cho tâm tình, đi vào điệp khúc thương đau

Lời tân cổ Điệp khúc thương đau (1)

Đã bảo rằng thôi đừng gặp nhau, đừng tìm đến nhau làm chi nữa
Sao cứ vắng xa là lòng nghe trống trãi, là lòng nghe thương nhớ mong chờ
Dù biết yêu nhau rồi đau khổ 1 đời
Có mấy ai yêu mà tròn câu nguyện ước
Mà không buồn dang dở khóc ly tan
Tình đầu tiên cầm bằng như dang dở
Vào cuộc tình là chấp nhận khổ đau
Dù niềm vui rồi sẽ thoáng qua mau
Nhưng đã yêu nhau thị ngại gì đau khổ
----
Nếu biết thế thì ngày nay buồn dang dở
Chớ để tình càng sâu thì sầu hận càng nhiều
Rồi ngậm ngùi thương tủi trọn đời
Đừng tìm đến nhau đừng hẹn hò chờ đợi nữa
Mộng ban đâu thôi chôn kín vào tim
Không biết rồi lòng mình có được bình yên
Có quên được câu chuyền tình dang dở
Hay tơ lòng ngân mãi cung thương nhớ
Hay đàn lòng vọng mãi khúc thương đau

Nhạc

Đừng gặp nhau nữa anh ở
Chỉ là chua xót thêm thôi
Sợ thương yêu sẽ đổi dời
Một lân đau cả một đời
Đừng tìm nhau nữa, hận tím đôi môi
Bỗng chi ông trời sinh mình làm kiếp con người
Thà buồn dang dở hôm nay
Lòng mình ôm những chua cay
Còn hơn tan vở nữa vở
Ngậm ngùi thương tui trọn đời
Đừng hẹn nhau nữa, mộng đã chôn sâu
Hãy cho tâm tình đi vào điệp khúc thương đau

Lời tân cổ Điệp khúc thương đau (2)

Tình đã đi vào điệp khúc thương dau, nhưng không đi vào quên lãng
Nên tháng năm dài đăng đẳng lòng vẫn đeo mang nổi nhớ niềm thương trọn kiếp không nhòa
Em đó anh đây mà mình mất nhau rồi
Dầu biết rằng nếu ngày xưa đừng vui tương hội
Thì đâu đau sầu dang dở hôm nay
Anh vẫn không bao giờ oán trách trời cao
Sao khiến xuôi chi cho đôi mình gặp gỡ
Sao khiến xui cho chúng mình nặng nợ
Để ngày nay ôm ấp nỗi thương sầu
-----
Thôi hãy quên đi những yêu thương ngày cũ
Như giấc mộng nào đã tàn giữa canh khuyên
Nhắc nhở làm chi cho thêm sầu khổ
Tình yêu ví cũng như bọt bèo
Hợp đây rời tan, nỗi sầu này đành thiên thu
Mình nặng mang cho trọn kiếp thương đau
Hãy xa nhau và xa nhau mãi mãi
Cầm bằng như đã gãy một nhịp cầu
Không biết nên tạ từ hãy vĩnh biệt
Nhưng chắc không bao giờ mình gặp lại nhau
Cuộc tình mình đã trao nhau
Là giấc mơ sầu là thoáng chim bao
Het loi tan co Diep khuc thuong dau qua tieng hat Minh Canh va My Chau

Nghệ sĩ sau 75