Lời tân cổ chuyến xe lam chiểu

Trình bài: Nghệ sĩ Minh Cảnh và nghệ sĩ Phượng Liên
Tân nhạc: Vinh Sử
Cổ nhạc: Loan Thảo

Nhac

Trên chuyến xe lam đông người chiều nao
Xuôi mình không quen mà ngồi bên nhau
Trời mang nhiều chớ chiêu chi!
Người chưa hề biết quen gì!
Sao ngồi gần như tình nhân si…
Em xuống xe lam đi về hẻm sâu…
Anh vội theo chân ngõ hồn xuyến xao
Làm quen chuyện vãng dăm câu
Niềm vui gặp gỡ ban đầu
Trong đã vội, mặt ngoài còn em

Lời tân cổ Chuyến xe lam chiều (1)

Chuyến xe chiều nao xui mình gặp gỡ, thăm hỏi đôi câu rồi vụng về bở ngở rồi từ lạ nên quen xa cách quá thăm tình…
Không hẹn hò chi mà gặp gỡ nhau ngày hai lượt đi về
Có lẽ duyên trời rông rũi, cho chúng mình hai đứa quen nhau
Chứa! chứa không phải tại anh hữu ý
Nên cứ đợi chuyến xe nào có em để cùng đi
Cha! Còn em, em khi nào xe đến bến mà chưa kịp thấy anh
Vội ngơi ngác tìm quanh mà buồn vương ánh mắt…
--
Mõi lượt xuống xe em dừng thật lâu nơi đầu ngõ
Quay lại nhìn anh bốn mắt giao tình
Khuất bóng người xa mới đếm bước ngập ngừng
Lòng đã vậy mà ngoài còn em ngai
Chưa một lời thương mến trao nhau
Anh nhớ có một lần, anh bước vội theo em
Và từ đó mình yêu nhau thắm thiết
Cũng từ đó em mơ ngày đẹp nhất
Hai đứa mình cùng một chuyến xe hoa…!

Nhạc

Ngờ đâu! Yêu đương như đám lục bình
Trôi theo con nước vô tình, anh lấy vợ vợ anh giàu có
Tình em! Xe cát giã tràng biển đông
Em muốn tình chồng cho xong
Nhưng ngại thêm gặp kẻ bạc lòng
Trên chuyến xe lam đông người chiều nay…
Nghe nhiều bơ vơ nỗi niềm chua cay
Còn đâu một chuyến xe lam
Ngày nao mộng ước vô vàng
Bao kỷ niệm giờ mình riêng mang….

Lời tân cổ Chuyến xe lam chiều (2)

Chuyến xe mơ ước đã tàn theo giấc mộng…
Giờ đây chỉ mình em một bóng hiu quạnh cô đơn trên chuyến… xe… chiều…
Ngày hai buổi mình em thui thủi đi về
Anh đã phụ em đi cưới vợ
Không một lời từ tạ người yêu
Tham giàu sang anh phụ bỏ mối tình nghèo
Quên kỷ niệm buổi ban đầu gặp gỡ
Vợ anh giàu nhà xe rực rỡ nhớ làm chi…. một chuyến xe lam chiều
---
Định mệnh đã khiến chúng mình tương hội
Cũng xui mình rẽ lối chia đôi
Cầm bằng như giữa chuyến xe đời
Một trong hai đứa mình đã lỡ chuyến
Thôi em chớ tiếc thương đừng lưu luyến
Hãy xem mình là kẻ lạ người xa
Một chiều nào bên chuyến xe lam
Gặp gỡ đôi phút phù du như giấc mộng
Giấc mơ nào rồi cũng vào quên lãng
Hãy quên đi kỷ niệm ngày nào
Trên chuyến xe lam đông người chiều nay
Nghe nhiều bơ vơ nỗi niềm chua cay
Còn đâu một chuyến xe lam ngày nao mộng ước vô vàng
Bao nhiêu kỷ niệm giờ mình em mang
Het loi tan co Chuyen xe lam chieu qua tieng hat Minh Canh va Phuong Lien

Nghệ sĩ sau 75